บทความ

ในโลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การตามให้ทันเทคโนโลยีและเครื่องมือใหม่ๆ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักการตลาดดิจิทัลทุกคน และ Google Analytics 4 (GA4) ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ในปี 2025 นี้ GA4 ได้พัฒนาและนำเสนอเทรนด์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้คุณวิเคราะห์ข้อมูลและเข้าใจลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น
เครื่องมือวิเคราะห์เว็บไซต์รุ่นใหม่ที่ทรงพลัง ช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมของลูกค้าได้อย่างละเอียดลออ ช่วยให้คุณตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การติดตั้ง event tracking ใน GA4 นั้นจะต้องใช้ Google Tag Manager (GTM) เพื่อสร้าง event และเชื่อมต่อกับ GA4 ได้อย่างถูกต้อง
GA4 หรือ Google Analytics 4 เป็นเครื่องมือวัดและวิเคราะห์การใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่มีความสามารถและประโยชน์มากมาย
Since Google announced that they are stopping service for Universal Analytics (GA/UA), they are strongly recommending to start collecting data to Google Analytics 4 (GA4).
Since the announcement about Google ending support for Universal Analytics, it is required to shift to Google Analytics 4 and more opportunities to learn from the reports. This article will summarize the data aggregation methods that Google Analytics 4 is said to have changed significantly from Universal Analytics.