![](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/06/top_banner_campaign.jpg)
Campaign Management
Marketing Campaign คือ การวางกลยุทธ์ที่ทำให้นำไปสู่เป้าหมายได้เร็วขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจต่างๆ เช่น การสร้างการรับรู้ (Awareness), การสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) แต่การทำแคมเปญก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเราต้องวางกลยุทธ์ของแคมเปญให้ดีและวางเป้าหมายอย่างชัดเจน ในเวลานี้จำนวนแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงและเป็นช่องทางติดต่อกับผู้บริโภคมีมากขึ้น เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และสื่อออนไลน์อื่นๆ ซึ่งไอคอมที่พร้อมดูแลให้ได้ในทุกขั้นตอนการดำเนินงานเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
การเพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์ เพิ่มมูลค่าประสบการณ์กับผู้ใช้ และสร้างแคมเปญเพื่อกระตุ้นแรงจูงใจในการซื้อเป็นมาตรการที่สำคัญในการตลาดการขาย เวลานี้จำนวนแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึง และใช้เป็นช่องทางติดต่อกับผู้บริโภคได้เพิ่มขึ้น ได้เวลาแล้วที่จะต้องเริ่มทำแคมเปญที่รวมกลุ่มสื่อต่างๆ เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และสื่อออนไลน์อื่นๆ ICOMM AVENU พร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เริ่มตั้งแต่จากการวางแผน การผลิต และการจัดการจริง
![e-commerce_service-01](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/e-commerce_service-01.jpg)
4 องค์ประกอบในการทำ Campaign Marketing
![icon_campaign-01](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/icon_campaign-01.png)
1. Campaign Goal
เป้าหมายแคมเปญที่ชัดเจน
เป็นขั้นของการค้นหาจุดประสงค์ว่าเราต้องการทำอะไร เพื่อเป้าหมายใด วิเคราะห์ความสัมพันธ์ของลูกค้ากับแบรนด์และต้องการขยับความสัมพันธ์ให้ไปอยู่ขั้นตอนไหน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเรา เราเริ่มจากการวิเคราะห์ผู้เข้าร่วมที่มีโอกาสเป็นลูกค้า และวางแผนลงในแพลตฟอร์มที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถเข้าถึงพวกเขาได้ เราสามารถเข้าหากลุ่มเป้าหมายได้หลายวิธี เช่นในช่องทาง ออฟไลน์ เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ เว็บไซต์ หรือม้กระทั้งโซเชียลมีเดีย เราจะเสนอแคมเปญที่ตระหนักถึงวัตถุประสงค์ โดยเฉพาะของบริษัทเพื่อส่งเสริมการขาย
![icon_campaign-02](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/icon_campaign-02.png)
2. Content Needed
รูปแบบการวางคอนเทนท์ที่เหมาะสม
เป็นการวางรูปการสื่อสารให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ประเภทของคอนเทนท์ในแต่ละขั้นตอน รูปแบบการจัดวางเนื้อหาที่เหมาะสมคือการวางแนวของการสื่อสารเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม ขณะนี้สื่อมีความหลากหลายและ ช่องทางการติดต่อกับผู้บริโภคมีเพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องใช้มาตรการตามวัตถุประสงค์ในสื่อต่างๆ ที่เขากำหนด เราจะดำเนินการทุกวิถีทางตั้งแต่การวัดจริง เช่น การใช้เครื่องมือทางการตลาด และการดำเนินกิจกรรมไปจนถึงการวัดผลทางดิจิทัล เช่น เว็บไซต์แคมเปญ โฆษณาดิจิทัล รวมถึง Social Media
![icon_campaign-03](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/icon_campaign-03.png)
3. Traffic Source
แหล่งผู้คนที่ต้องการเข้าถึง
มีหลายช่องทางที่แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ เราจะวางแผนเส้นทางที่มีประสิทธิภาพเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่เหมาะสม คือแหล่งที่มาของผู้เข้าชมที่มาแบบ Organic Source และ Paid Source หากเป็นช่องทางออนไลน์ก็จะ คลิ๊กมาจากทาง Social media, Email, Banner ในเว็บไซต์ หรือช่องทางการค้นหาบน Google แต่ถ้าเป็น แคมเปญออฟไลน์ก็จะมาจาก ป้ายโฆษณา, โทรทัศน์, วิทยุ เป็นต้น
![icon_campaign-04](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/icon_campaign-04.png)
4. Call to action
สัญลักษณ์สร้างแรงกระตุ้น
เป็นการใช้ถ้อยคำในการกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม เช่น ดาวน์โหลดเอกสารฟรี, Subscribe เป็นต้น
กิจกรรมหรือแคมเปญที่ต้องการความกระตือรือร้นของกลุ่มลูกเพจ ไม่เพียงแต่มีประสิทธิภาพในการได้รับการยอมรับและเข้าใจผลิตภัณฑ์อย่างลึกซึ้ง แต่ยังนำไปสู่การปรับปรุงความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ผ่านประสบการณ์การมีการตอบโต้ตอบระหว่างผู้ใช้หลักและผู้ใช้ใหม่ การดึงดูดผู้เข้าร่วมให้เข้าร่วมแคมเปญหรือกิจกรรมจำเป็นต้องมีการวางแผนวิธีใช้คำเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม เช่น ดาวน์โหลดเอกสารฟรี สมัครสมาชิก ฯลฯ เราให้การสนับสนุนแบบครบวงจรตั้งแต่การออกแบบจนถึงการผลิต โครงสร้าง และการใช้งานตามได้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ
คุณเคยมีปัญหาเหล่านี้หรือไม่?
![icon_campaign-05](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/icon_campaign-05.png)
อยากสร้างแคมเปญแต่ขาดทีมช่วยดูแล
![icon_campaign-06](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/icon_campaign-06.png)
ต้องการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามในบัญชีโซเชียลมีเดีย และต้องการเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร?
![icon_campaign-07](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/icon_campaign-07.png)
งบประมาณจำกัดและไม่มีประสบการณ์ด้านโซเชียลเลย
ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญใดๆ ก็ตามจะไม่สามารถเป็นกิจกรรมทางการตลาดโดยสมบูรณ์ได้ โดยเว้นแต่ว่าจะได้รับการออกแบบตามกลไกที่สามารถสร้างผลลัพธ์จากขั้นตอนการวางแผนได้ จากประสบการณ์อันยาวนานของเรา ICOMM AVENU ได้จัดทำมาตรการทางการตลาดที่สามารถนำไปสู่ผลลัพธ์ได้ดังนี้
บริการแคมเปญการตลาดจาก ICOMM AVENU
1. เราจัดทำกลยุทธ์แคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพตามวัตถุประสงค์
เพิ่มการรับรู้
เราจะสร้างความสนใจของผู้ใช้ต่อผลิตภัณฑ์และผลประโยชน์ของผู้ใช้ เช่น รางวัล แคมเปญข้อเสนอพิเศษ และออกแบบเนื้อหาที่ตระหนักถึงผลิตภัณฑ์ในกระบวนการเข้าร่วมแคมเปญ จากนั้น โดยผู้ใช้ที่เข้าร่วมแคมเปญ เราจะเพิ่มการรับรู้ถึงแคมเปญ ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์
การส่งเสริมการขาย
จำนวนผู้ติดตามจะเพิ่มขึ้นโดยทำให้เงื่อนไขในการเข้าร่วมแคมเปญ “ชอบ” บัญชีโซเชียลมีเดียหรือ “ลงทะเบียน” ในฐานะสมาชิกบนเว็บไซต์ ฯลฯ เรามีกรณีศึกษาที่มีผู้ติดตาม / ผู้ลงทะเบียนใหม่หลายพันคนใน เดือนโดยเรียกใช้แคมเปญ
การส่งเสริมการขาย
เราสามารถเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้โดยการแบ่งกลุ่ม เช่น ลูกค้าที่แสดงความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการ เยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทและหน้าติดต่อเรา ซึ่งมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นผู้ซื้อในอนาคต
โฆษณาออนไลน์
ในการสร้างแคมเปญให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยการร่วมดำเนินการร่วมกับการโฆษณาออนไลน์ เป็นวิธีที่มีเหมาะสมในการเพิ่มประสิทธิภาพของต้นทุนการโฆษณา เราจะเสนอแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์ที่เหมาะสมกับแต่ละแคมเปญ แต่ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับแคมเปญนั้นๆ ด้วย
2. จัดหาธุรกิจทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับแคมเปญ
ICOMM AVENU สามารถจัดแคมเปญที่ให้ธุรกิจของคุณได้อย่างเหมาะสมและพร้อมแนะนำบริการของเราด้วยรูปแบบที่ครบวงจร โดยที่คุณไม่ต้องเหนื่อยเรียนรู้ด้วยตนเอง
![campaign-providing](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/campaign-providing.png)
3. การวางแผนเรื่องราวและการจัดโครงสร้างเพื่อให้อัตราตีกลับต่ำลงและอัตรา Conversion สูงขึ้น
การสร้างโอกาสในการขายในแคมเปญต้องมีโครงสร้างที่ชัดเจนในขั้นตอนการทำงาน
ปัจจัยสำคัญในการเปลี่ยนใจให้เชื่อมั่นคือการอ่านจิตใจของผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง
![campaign-story](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/campaign-story.png)
4. ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ
ผลลัพธ์จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเอเจนซี่ที่ดูแลแคมเปญของคุณมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ICOMM AVENU จะศึกษาผลิตภัณฑ์และบริการของคุณเพื่อให้มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ซึ่งทำให้สามารถดึงเอาความน่าดึงดูดใจออกมาและชี้แจงจุดแข็งโดยปราศจากความคลาดเคลื่อนในงานเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ จากประสบการณ์ของเราในอุตสาหกรรมต่างๆ เราสามารถตอบสนองต่อโครงการในอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่านการรับฟังความคิดเห็นและการวิจัยเชิงลึก
![campaign-online-01](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/campaign-online-01.jpg)
Online Campaign
- การวางกลยุทธ์ และกลุ่มเป้าหมาย
- เสนอไอเดียแคมเปญและดีไซน์
- การสร้าง Campaign page บนเว็บไซต์ (ขึ้นอยู่กับแต่ละโปรเจ็ค)
- การเก็บข้อมูลของ user ที่เข้าร่วมแคมเปญ (ขึ้นอยู่กับแต่ละโปรเจ็ค)
- การคัดเลือกและประกาศผลผู้ชนะ
- มอบของรางวัล (แล้วแต่กิจกรรม)
- มีรายงานผลหลังโปรเจ็คจบ
![campaign-online-01](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/campaign-online-01.jpg)
![campaign-offline-01](https://www.icat.co.th/wp-content/uploads/2021/08/campaign-offline-01.jpg)
Offline Campaign
- การวางกลยุทธ์และกลุ่มเป้าหมาย
- เสนอไอเดียและดีไซน์
- การจัดหาพื้นที่กิจกรรมและจัดตั้งบูธพร้อมทั้งดูแลกิจกรรมหน้างาน
- การสำรวจหรือการจัดทำแบบสอบถาม ณ ไซต์งาน (ขึ้นอยู่กับแต่ละกิจกรรม)
- การคัดเลือกและประกาศผลผู้ชนะ
- มอบของรางวัล (ขึ้นอยู่กับแต่ละกิจกรรม)
- มีรายงานผลหลังโปรเจ็คจบ
ทำไมต้องเลือก
ไอคอม อเวนิว?
เราคือเอเจนซี่ด้านการตลาดดิจิทัลแห่งแรก ที่มุ่งเน้นลูกค้าและขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์ในภูมิภาคเอเชีย
Marketing Support
ไอคอมมีประสบการณ์ ด้านการตลาดมากกว่า 20 ปี เราพร้อมดูแลทั้งแคมเปญ ออนไลน์และแคมเปญให้เกิด ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม
Cost Effective
เราดูแลควบคุมงบประมาณ อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้าง คุ้มค่าในการทำแคมเปญ
Lower Cost
ติดตามงานและอัพเดทงาน อย่างสม่ำเสมอ และมีรายงาน ผลเมื่อจบแคมเปญ